Ninh Sơn: Giảm 71 hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công

Sáng ngày 18/8/2020, huyện Ninh Sơn triển khai thực hiện các giải pháp giảm 71 hộ nghèo thuộc đối tượng chính sách ưu đãi người có công cách mạng. (Gọi tắt là: Hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công). Đến dự và chủ trì hội nghị đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Theo đó, phấn đấu đến cuối năm 2020 không còn hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công, góp phần hoàn thành mục tiêu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư tại cộng đồng nơi cư trú; hạn chế các hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công rơi xuống ngưỡng nghèo và phát sinh nghèo. Ngoài ra, còn đảm bảo 100% hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công tiếp cận các dịch vụ như: Y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt hợp vệ sinh… và các dịch vụ thông tin.

Huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có giải pháp khả thi với những việc làm thiết thực như: Động viên tinh thần, giúp đỡ về kỹ năng, kiến thức, cách làm... nhằm khơi dậy ý thức tự lực, tự cường của các hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công luôn tự tin vươn lên thoát nghèo bền vững và không còn tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

           Kim Phụng – Ninh Sơn


Tin mới