Phước Hữu: Học tập kinh nghiệm triển khai hoạt động giảm nghèo thông tin tại xã Xuân Trường (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Từ ngày 19 đến ngày 21/4/2024, UBND xã đã tổ chức Đoàn công tác do ông Huỳnh Xuân Lý – Phó Bí thư Đảng ủy làm Trưởng đoàn; ông Đặng Ngọc Bình – Chủ tịch UBND xã Phó trưởng đoàn đi trao đổi, học tập kinh nghiệm về triển khai các hoạt động giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại xã Xuân Trường (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Xuân Trường (TP Đà Lạt);  Đoàn công tác đã nghe chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tuyên truyền để nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận và thống nhất cao của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện chương trình giảm nghèo; chia sẻ các chính sách hỗ trợ đặc thù cho hộ nghèo, cận nghèo của địa phương; cũng như kinh nghiệm khai thác các tiềm năng thế mạnh, cách làm hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân. Đoàn công tác đã trao đổi và học tập kinh nghiệm trong thực hiện công tác giảm nghèo nhất là cách làm mới trong hỗ trợ người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, tiếp cận thông tin, chuyển đổi số, học tập các mô hình sinh kế giảm nghèo hiệu quả tại địa phương để áp dụng trên bàn xã Phước Hữu giai đoạn 2021 - 2025 góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Đoàn tham quan Mô hình Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Song Vũ coffee & Home’S.

Xuân Trường là một tron 03 xã vùng xa của TP Đà Lạt, nằm trên trục đường Quốc lộ 20 cách Trung tâm TP Đà Lạt 22km về phía Đông Nam. Xã được thành lập năm 1931, được chia thành 8 thôn. Diện tích tự nhiên của xã 3452.65ha. Tổng dân số toàn xã 7.469 khẩu; độ tuổi lao động 4.215 người; chủ yếu là dân tộc Kinh chiếm 98,37%; còn lại là dân tộc khác.

Trên tinh thần giao lưu, học hỏi, cùng đồng hành hoạt động triển khai công tác giảm nghèo, cùng chia sẻ một số kinh nghiệm của xã về các chính sách giảm nghèo của địa phương như: hỗ trợ nhà ở để người dân yên tâm lao động, sản xuất; hỗ trợ cây - con giống đúng thời điểm và tập huấn kỹ thuật nuôi, trồng cho người dân; hỗ trợ nông cụ sản xuất theo nhu cầu của các hộ được thụ hưởng;

Thay mặt Đoàn công tác xã Phước Hữu, ông Đặng Ngọc Bình – Chủ tịch UBND xã Phước Hữu đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ và nhân dân xã Xuân Trường đã có sự tiếp đón nồng hậu, chia sẽ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo và đạt hiệu quả của Đảng bộ và Nhân dân xã trong công tác giảm nghèo bền vững. Việc tổ chức đoàn tới thăm và làm việc với xã Xuân Trường sẽ giúp xã Phước Hữu có thêm thông tin, học hỏi kinh nghiệm thực tế để vận dụng vào thực tiễn xã Phước Hữu trong thời gian tới./.

Hán Văn Thư


Tin mới