HUYỆN THUẬN BẮC PHÁT ĐỘNG ỦNG HỘ QUỸ “ VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2023.

Nhân Tháng hành động vì người nghèo năm 2023 (từ ngày 17/10 đến 18/11/2023), sáng ngày 26/10/2023,  UBND và UB MTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc đã  tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo” và thực hiện phong trào thi đua “ Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023. Dự và hưởng ứng phát động có các đồng chí  lãnh đạo  Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ , các cơ quan,  ban, ngành, đoàn thể , địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; những năm qua, phong trào thi đua “  Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm  và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Thuận Bắc hưởng ứng tích cực. Trong năm 2023, Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo”  huyện Thuận Bắc cũng đã tiếp nhận gần 500.000.000 đồng( năm trăm triệu đồng) của các cá nhân và tập thể, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ. Từ nguồn kinh phí trên,  huyện Thuận Bắc đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 09 hộ nghèo tại địa phương, với kinh phí 365 triệu đồng, trao học bổng cho học sinh nghèo, hỗ vốn, trợ con giống giúp cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo .

Tại Lễ  phát động lãnh đạo UBND và UBMTTQVN huyện Thuận Bắc kêu gọi toàn thể nhân dân,  cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức hỗ trợ người nghèo trong huyện.  Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo”  huyện Thuận Bắc cũng đã tiếp nhận gần 75.000.000 đồng( bảy mươi lăm triệu đồng) của các cá nhân và tập thể, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ vào Quỹ “ Vì người nghèo” của huyện Thuận Bắc năm 2023.

                                                TRÚC PHƯƠNG


Tin mới