Thuận Nam ban hành kế hoạch tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo

Nhằm mục đích làm cho hộ nghèo hiểu rõ hơn các chính sách mà mình đang thụ hưởng cũng như tính ưu việt của các chính sách của Đảng và Nhà nước ưu tiên cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, giúp cho các cơ quan cung cấp dịch vụ, chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của hộ nghèo, cận nghèo để từ đó điều chỉnh chính sách và thực hiện chính sách được hiệu quả hơn. Ủy ban nhân dân huyện Thuận Nam sẽ tổ chức 04 điểm đối thoại về các chính sách giảm nghèo bền vững theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, tại các xã: Phước Hà, Phước Dinh, Phước Diêm và Nhị Hà.

Thời gian tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo (dự kiến tháng 8 - 9/2020), địa điểm tổ chức tại Ủy ban nhân dân các xã. Đối tượng tham gia đối thoại là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân, cộng đồng dân cư, các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Nội dung đối thoại: Các chính sách giảm nghèo có liên quan về chính sách về y tế: bảo hiểm y tế, dịch vụ khám chữa bệnh,...; Chính sách về giáo dục: miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập cho con em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số...; Tiếp cận tín dụng; việc nhân rộng mô hình giảm nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất; các hoạt động về hạ tầng cơ sở cấp xã, thôn; các chính sách khác cho người nghèo.

Qua công tác đối thoại về các chính sách giảm nghèo này, các hộ nghèo sẽ được giải đáp các thắc mắc và được hướng dẫn kịp thời các thủ tục để tiếp cận chính sách giảm nghèo đúng quy định./.


Đính kèm kế hoạch

          BTL
Tin mới