Tổ chức Tháng cao điểm vì người nghèo, phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020

Ủy ban nhân dân tỉnh - Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch số 60/KHPH-UBND-MTTQ ngày 03/9/2020 về việc tổ chức Tháng cao điểm vì người nghèo, phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2020.

Kế hoạch đề ra với mục đích phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Tập trung huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, giúp người nghèo khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã hội, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững.

Qua đó, động viên người nghèo, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số… và nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Xây dựng, bồi dưỡng và phổ biến, nhân rộng những điển hình về mô hình giảm nghèo có hiệu quả. Nhằm rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn về cách làm hay, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, tạo sự lan tỏa trong phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”. Phong trào thi đua phải lấy người nghèo làm trọng tâm, không để người nghèo bị bỏ sót, lãng quên và rơi lại phía sau trong quá trình tiếp cận các chính sách hỗ trợ cho người nghèo.

Nội dung Tháng cao điểm vì người nghèo gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tháng cao điểm để vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh được phát động từ nay đến ngày 25/11/2020 và tập trung cao điểm từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2020. Thông qua buổi lễ phát động để thông báo kết quả vận động, ủng hộ quỹ và việc sử dụng Quỹ hộ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những năm qua từ sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng trong và ngoài tỉnh. Qua đó ghi nhận và biết ơn tấm lòng vàng đã tham gia giúp đỡ cho người nghèo./.

                                                                        BTL


Tin mới