Ninh Sơn sơ kết giữa kỳ (giai đoạn 2016-2020) Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

            Sáng 24/01/2019, huyện Ninh Sơn tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá giữa kỳ kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

           Xác định Giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và kết quả giảm nghèo tác động đến đời sống của Nhân dân, từ năm 2016 đến năm 2018, toàn hệ thống chính trị huyện Ninh Sơn đã chung tay với toàn xã hội thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tổng nguồn vốn thực hiện hơn 9,7 tỷ đồng.

           Trong 3 năm qua - Bằng các nguồn lực, chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục, nhà ở đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, hỗ trợ đào tạo nghề giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, chính sách tín dụng người nghèo đã góp phần giảm 1.049 hộ nghèo với 4.030 nhân khẩu, tương đương giảm 6,19% hộ nghèo. Bình quân mỗi năm giảm được 2,06% hộ nghèo toàn huyện.

          Từ nay đến năm 2020, huyện Ninh Sơn tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020.
          Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân, nhất là ở các địa bàn nghèo. Tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận thuận lợi các dịch vụ xã hội cơ bản về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt và nhà vệ sinh, được tiếp cận thông tin; góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo toàn huyện theo kế hoạch đề ra. 
          Nhân dịp này Ủy ban nhân dân huyện Ninh Sơn khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” phân kỳ 2016 – 2018./.

                                                              Xuân Đính - Ninh Sơn 
Tin mới