Ông Sử Ngọc Trình - thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách

Thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam đã giải ngân nhiều nguồn vốn phục vụ cho công tác giảm nghèo ở địa phương, từ nguồn vốn này đã giúp cho nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, trong số các gia đình đó có gia đình ông Sử Ngọc Trình, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, nhờ nguồn vốn mà gia đình ông đã thoát nghèo, nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn.

     Được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân Hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam từ năm 2018, theo chương trình cho học sinh sinh viên vay, nhận thấy gia đình sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và trả lãi ngân hàng đầy đủ, đến năm 2019 gia đình ông Sử Ngọc Trình sinh năm 1966, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam tạo điều kiện cho ông vay 25 triệu đồng để phát triển chăn nuôi bò vỗ béo. Từ số tiền vay, gia đình ông mua 2 con bò về vỗ béo bán thịt và 01 con bò cái sinh sản, nhờ chịu khó chăm sóc hơn 6 tháng, gia đình ông bán 2 con bò được 40 triệu đồng, sau khi bán ông mua lại 2 con bò khác để chăm sóc, vỗ béo, số tiền dư ông trả ngân hàng, mua thêm bò sinh sản và lo cho con cái ăn học.

          Bên cạnh nuôi bò tăng thêm thu nhập, ông còn có thêm nghề thợ mộc, vợ  làm công nhân tại công ty muối Hạ Long. Ngoài thời gian làm thợ, ông tranh thủ trồng cỏ tại nhà và thuê thêm 01 sào đất để trồng thêm cỏ bảo đảm lượng thức ăn cho bò. Nhờ cần cù, chịu khó làm ăn và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Cuối năm 2019, ông mua thêm 2 con bò cái sinh sản, đến nay số bò phát triển tăng lên 10 con. Từ đó giúp ông nuôi 3 con ăn học đến nơi đến chốn. Hai đứa con ông đã học xong đại học và đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, còn đứa út đang học lớp 9 và thoát nghèo. Ông nói: “Gia đình tôi có được hôm nay tôi rất biết ơn Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp cho tôi tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi và lo cho con cái ăn học”.  Bà Sử Thị Thoa - Tổ trưởng tổ vay vốn Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam huyện Thuận Nam cho biết: “Tổ tôi quản lý có trên 50 hộ nghèo vay vốn, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách mà nhiều hộ thoát nghèo, trong đó có hộ anh  Sử Ngọc Trình, từ nguồn vốn vay này mà gia đình anh thoát nghèo năm 2019. Từ nguồn vốn cho vay anh đã mua 2 con bò vỗ béo, bán cặp này, gia đình anh mua cặp khác, nhờ vậy gia đình có thêm thu nhập, làm ăn phát triển và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để phát triển kinh tế gia đình”.

Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam hiện có trên 51 hộ gia đình được tiếp cận từ các nguồn vốn cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, trong đó có nhiều gia đình sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương.

Thanh Triều
Tin mới