CHỊ NGUYỄN THỊ KIM PHƯƠNG – VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

Sinh năm 1986 trong gia đình làm nông ở Thôn Thiện Đức, xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam, chị Nguyễn Thị Kim Phương không được may mắn như bao người khác khi một chân của chị bị teo cơ bẩm sinh ảnh hưởng đến việc đi lại và chỉ biết giúp việc nhà cho gia đình. Cuộc sống thay đổi khi chị kết hôn năm 2013 và hai đứa con gái lần lượt ra đời khi cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập không ổn định từ việc làm thuê, làm mướn của chồng.

 Để giảm bớt gánh nặng mưu sinh của chồng chị nghĩ cách giúp chồng, nuôi con bằng công việc phù hợp với sức mình là mở một quán nhỏ trong nhà để bán tạp hóa. Được sự động viên của gia đình đôi bên cùng với sự giúp đỡ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay ban đầu 15 triệu đồng, chị mua một số mặt hàng thiết yếu về bán và nấu chè bán phục vụ bà con trong thôn. Nhờ chuyên cần và chìu khách quán nhỏ của chị luôn đầy khách. Chị tâm sự: “ Từ khi lập gia đình thấy em tàn tật, đi đứng khó khăn, các chị em trong tổ vay vốn tạo điều kiện cho em vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số vốn ban đầu 15 triệu đồng. Em lập quán nhỏ bán chè và một số mặt hàng thiết yếu cho bà con trong thôn”. Tận dụng thời gian rỗi trông coi nhà cửa của chồng, chị mang chè và nước giải khát đến các công trường, nhà máy gần đó bán cho công nhân. Thấy sự cần mẫn, chắt chiu trong cuộc sống và để giúp chị đỡ vất vả hơn trên đôi chân khuyết tật, Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục cho chị vay số tiền lớn hơn 30 triệu đồng, chị dùng số tiền đó để nâng cấp quán tạp hóa và mua một xe máy điện để chở chè và nước giải khát đi bán ở xung quanh và các công trình xa hơn. Nhờ đó thu nhập gia đình dần được cải thiện, con cái có điều kiện ăn học.

          Từ sử dụng vốn vay đúng mục đích và luôn có trách nhiệm trả nợ đúng kỳ hạn và quyết tâm thoát nghèo, tháng 3/2019, chị được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam chấp nhận hồ sơ vay vốn với số tiền 100 triệu đồng theo quyết định số 12 của Hội đồng quản trị. Từ nguồn vốn này chị đầu tư mua 4 con bò cái sinh sản về nuôi, xây dựng một quán tạp hóa khang trang tại chợ thôn Thiện Đức và một ngôi nhà nhỏ cho gia đình.

          Với sự giúp đỡ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện cùng với nghị lực và quyết tâm thoát nghèo, tin chắc rằng chị sẽ vượt qua nghịch cảnh, vững bước đi lên trong cuộc sống như lời khẳng định của ông Trần Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam.

Thanh Triều-TT Thuận Nam


Tin mới