Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Hải phát động quỹ “Vì người nghèo”
Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của dân tộc, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 37 triệu 900 ngàn đồng

UBMTTQVN huyện Ninh Hải vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại buổi lễ, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của dân tộc, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 37 triệu 900 ngàn đồng. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương chăm lo cải thiện đời sống cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm 2021 đến nay, thông qua sự đóng góp, ủng hộ của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân; "Quỹ vì người nghèo" các cấp đã xây dựng 23 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 1 tỷ đồng, thực hiện chương trình an sinh xã hội Ban vận động Quỹ các cấp đã vận động các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị ... hỗ trợ 15 căn nhà Tình thương trị giá gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh, học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán gần 16.000 suất quà với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng... Những hoạt động trên đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong xã hội, giúp người nghèo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện nhà.

                                                                              Bích Thanh -Trung tâm VHTT-Truyền thanh Ninh Hải


Tin mới