Thuận Bắc: phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2022.
Ủy ban nhân dân huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2022.

Nhân Tháng hành động vì người nghèo năm 2022 (từ ngày 17/10 đến 18/11/2022), sáng ngày 17/11/2022, Ủy ban nhân dân huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2022. Tham dự và hưởng ứng phát động có các đồng chí  lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan,  ban, ngành, đoàn thể , địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; những năm qua, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm  và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Thuận Bắc hưởng ứng tích cực. Từ ngườn kinh phí đóng góp trên đã góp phần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ con giống, vốn sản xuất cho các hộ nghèo tại địa phương từng bước ổn định sản xuất và đời sống. Trong năm 2022, thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện Thuận Bắc đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 05 hộ nghèo tại địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, huyện Thuận Bắc vẫn còn 335 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở.

Tại Lễ phát động lãnh đạo UBND và UBMTTQVN huyện Thuận Bắc kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức hỗ trợ người nghèo trong tỉnh vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Dịp này, UBND- UBMTTQ huyện Thuận Bắc đã trao biểu trưng ghi nhận những tấm lòng vàng cho 11 cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp cho phong trào “Vì người nghèo”của huyện Thuận Bắc. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Thuận Bắc cũng đã tiếp nhận trên 100.000.000đ (một trăm triệu đồng) của các cá nhân và tập thể, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Thuận Bắc năm 2022.

                                                                                   TRÚC PHƯƠNG


Tin mới