Thuận Bắc: Thực hiện tốt công tác giảm nghèo và an sinh xã hội trong 09 tháng đầu năm 2022
Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Bắc, trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được các cấp, các ngành trong huyện tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời, các chính sách an sinh xã hội bảo đảm đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, khiếu nại


Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Bắc, trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được các cấp, các ngành trong huyện tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời, các chính sách an sinh xã hội bảo đảm đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, khiếu nại. Trong dịp Tết Nguyên Đán, huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công cách mạng trong huyện bao gồm: quà của Chủ tịch nước: 513 suất quà/153,9 triệu đồng; Quà của UBND tỉnh: 694 suất/280,2 triệu đồng; quà cho đối tượng bảo trợ xã hội 1.242 suất/284,8 triệu đồng; quà cho hộ nghèo: 2.597 hộ/519,4 triệu đồng; hỗ trợ  247.185 kg gạo cho 16.479 khẩu thuộc hộ nghèo ăn Tết; chỉ đạo triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, cụ thể: đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 07 căn nhà cho người có công, chuyển 498 suất quà/149,4 triệu đồng của Chủ tịch nước và 510 suất quà/155,6 triệu đồng của Chủ tịch tỉnh đến các hộ gia đình có công cách mạng. Đồng thời đã giới thiệu và giải quyết việc làm mới cho 1.405 lao động. Nhìn chung, tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội đều tiếp nhận được nguồn quà, trợ cấp kịp thời, đúng đối tượng đã góp phần chăm lo cho các đối tượng chính sách có điều kiện đón tết, không để hộ nào thiếu đói trong dịp tết.

  Trong những tháng cuối năm 2022, Huyện Thuận Bắc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia trong năm 2022. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, các chính sách cho người nghèo, người có công cách mạng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. Tiếp tục thực hiện các chính sách giải quyết việc làm gắn đào tạo nghề với xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

                                                                                                                    TRÚC PHƯƠNG
Tin mới