Hội Phụ nữ xã Phương Hải với hoạt động từ thiện nhân đạo

Thời gian qua, hoạt động từ thiện nhân đạo luôn thu hút đông đảo chị em phụ nữ huyện Ninh Hải nói chung và xã Phương Hải nói riêng luôn đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Phương Hải là xã đồng bằng trung du, có diện tích 1.093ha; được chia thành 3 thôn, toàn xã có 1.893 hộ/ 6.493 khẩu, là xã thuần nông chủ yếu là trồng lúa nước, sản xuất muối diêm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và buôn bán nhỏ lẻ; xác định việc thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo” là việc nên làm, không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, qua đó còn góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ở mỗi người dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng. Với tinh thần đó, phụ nữ xã Phương Hải đã tích cực tham gia các phong trào nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa thông qua nhiều hình thức hoạt động.

Trong năm 2022, Hội đã phối hợp cùng UBND xã, UBMT và các đoàn thể xã vận động và cấp phát quà do các tổ chức, đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương như: Cấp phát 2.233 suất quà Tết trị giá 560.720.000 đồng; 304 suất quà nhân ngày 27/7 với số tiền 97.400.000 đồng. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân hỗ trợ 1.303 suất quà, với tổng giá trị: 200.700.000 đồng.

Ngoài ra, nhân dịp khai giảng năm học mới, tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6)…, Hội đã phối hợp với UBND xã, các ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, khó khăn, yếu thế. Hội đã nhận đỡ đầu cho 01 em học sinh tại trường Tiểu học Phương Cựu 3, với số tiền: 1.800.000đ.

Hàng năm, các cấp Hội còn tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, nguyên nhân các hộ nghèo, đặc biệt các đối tượng phụ nữ đơn thân, tàn tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để kịp thời giúp đỡ. Chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ huyện triển khai các hoạt động hỗ trợ nguồn vốn vay phát triển kinh tế, đào tạo nghề, tạo việc làm cho chị em, đồng thời tham gia các lớp tập huấn phổ biến kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Với những đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện nhân đạo, Hội Phụ nữ xã Phương Hải đã kết nối được những tấm lòng yêu thương, nhân ái trong cộng đồng. Thời gian tới, Hội sẽ tích cực tăng cường công tác vận động, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em, các cháu học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học theo cha mẹ đi làm ăn xa; thường xuyên mở các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ, Hội viên làm công tác tuyên truyền tại cơ sở; Phối hợp cùng Hội Phụ nữ huyện và cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chính sách, nhiều mô hình hiệu quả để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn làm ăn, sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng chung tay chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

                                                                                                              Bích Thanh
Tin mới