Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 206
  • Tất cả: 54900
Diễn đàn trẻ em tỉnh Ninh Thuận năm 2014 với chủ đề “Quyền của em, Tiếng nói của em”
Nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và lắng nghe các ý kiến của các em có liên quan tới chủ đề “Quyền của em, Tiếng nói của em”; thúc đẩy vai trò chủ động, tính tích cực và sự tự tin của trẻ em khi tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội; tạo điều kiện để lãnh đạo địa phương lắng nghe ý kiến, các thông điệp từ trẻ em, góp phần vào việc hoạch định chính sách sát với thực tế; nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền của trẻ em. Ngày 31/7/2014, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Ban quản lý dự án RVN A99 (Tăng cường trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam) tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Ninh Thuận năm 2014, với chủ đề: “Quyền của em, Tiếng nói của em”. Chương trình do tổ chức Oxfam tài trợ.

Tham gia và trả lời câu hỏi của trẻ em tại diễn đàn có đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn và các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Lao động-Thương binh và Xã hội cùng đại diện phụ huynh và hơn 140 học sinh của 7 trường THCS, tiểu học của 2 xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) và Phước Tân (Bác Ái). 

Tại diễn đàn, các học sinh đã đặt nhiều câu hỏi dành cho các cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện quyền trẻ em, phản ánh thực trạng vệ sinh môi trường, bạo lực gia đình ở địa phương... Thông qua diễn đàn, những học sinh dân tộc thiểu số các xã Bắc Sơn, Phước Tân đề đạt nguyện vọng cần được đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, đầy đủ tiện nghi giúp các em có điều kiện học tập tốt./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Trang 
Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Ninh Thuận