Thuận Bắc: chăm lo tết cho người nghèo

Những ngày này, nhà nhà, người người đang chộn rộn chuẩn bị cái tết cổ truyền đang đến gần. Đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, mỗi cái tết là một lần lo toan. Nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo, trong đó có người nghèo của huyện Thuận Bắc.

Hàng năm, đến hẹn lại lên, hàng loạt hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn lại được tổ chức nhằm góp phần mang đến niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi đơn vị, tổ chức, ở một góc độ quan tâm riêng sẽ có những hoạt động mang ý nghĩa riêng của mình. Năm nay, ngay từ rất sớm, Các ban ngành đã triển khai chương trình hoạt động tết để đem lại chút ấm áp của tình người cho các gia đình chính sách. Những món quà tết ấm áp đã được trao cho các em có hoàn cảnh đặc biệt và người nghèo trong huyện đang gặp khó khăn. Nhiều suất quà thể hiện tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã tặng cho người nghèo trong dịp tết này như: Tập đoàn Hoa Sen đã phối hợp với UBND huyện Thuận Bắc, trao tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở 02 xã Bắc Sơn và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc. Mổi phần quà trị giá 500.000đ. Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh vừa tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tại xã Lợi Hải, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng…

 Như một nghĩa cử cao đẹp, những năm qua, cứ đến dịp tết hàng năm, nhiều chương trình hoạt động tết mang nhiều ý nghĩa thiết thực lại diễn ra để kêu gọi lòng hảo tâm của những tấm lòng nhân ái hướng về người nghèo, làm vơi đi nỗi khó khăn của họ. Riêng quà của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trích từ nguồn quỹ Người nghèo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận là 2.456 suất được trao cho người nghèo trên bàn huyện trong dịp tết. Thông qua chương trình, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc đã xây dựng và bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ngoài ra, nhiều đoàn từ đến địa phương đã tổ chức về những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc để hỗ trợ, động viên, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. Trong năm nay huyện Thuận  Bắc được hỗ trợ 167 tấn gạo tết của Chính phủ, cũng đã về tận địa phương kịp thời cấp cho nhân dân trước tết; các đoàn từ thiện cũng đã có những phần quà thiết thực thực kịp thời đến tận tay người dân nghèo. Ngoài vật chất, tinh thần cho người dân cũng đã được chăm lo, chương trình văn nghệ, chiếu phim, hội thao dân tộc thiểu số, ca nhạc, đưa thân nhân viếng mộ liệt sỹ, nhà bia ghi danh của huyện, cũng đã được các ngành chức năng triển khai kịp thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cho nhân dân trong dịp tết đến xuân về.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng đã làm ấm lòng những người dân nghèo trong dịp tết đến, xuân về, qua đó giúp họ ấm áp hơn trong những cái tết cổ truyền của dân tộc.

                                                                              TRÚC PHƯƠNG
Tin mới