Ninh Hải: Giải ngân dự án chăn nuôi bò vỗ béo cho nông dân xã Tri Hải

Ngày 5/8, Hội nông dân huyện Ninh Hải tổ chức giải ngân dự án chăn nuôi bò vỗ béo cho hội viên nông dân xã Tri Hải, huyện Ninh Hải. Đồng chí Kiều Như Bổn - tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đến dự.

Theo đó, Hội nông dân huyện Ninh Hải đã tiến hành giải ngân cho 14 hộ nông dân với số tiền 420 triệu đồng, mỗi hộ được vay 30 triệu đồng, thời gian cho vay là 24 tháng và lãi suất cho vay là 0,7%/ tháng; đây là dự án chăn nuôi bò vỗ béo từ quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh.

Phát biểu tại buổi giải ngân, đồng chí Kiều Như Bổn, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đề nghị các hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, tập trung đầu tư mua con giống, xây dựng chuồng trại, khai thác các nguồn nước để trồng cỏ gắn với tận dụng các phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng cường nguồn thức ăn cho bò, bên cạnh đó cần phối hợp với ngành thú y tại địa phương tiêm phòng đầy đủ các loại vaccin phòng bệnh.

Đây là mô hình nông dân liên kết chăn nuôi bò vỗ béo theo hướng bán công nghiệp, nhằm nâng cao đời sống cho hội viên nông dân, góp phần tham gia phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương./.

 

                                                                     Bích Thanh (Ninh Hải)
Tin mới