Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020

Chiều ngày 15/7/2020, Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Khắc Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân kịp thời nguồn vốn vay gần 57 tỷ đồng, với 1.525 khách hàng vay vốn, nâng tổng dư nợ cho vay tính đến ngày 30/6 hơn 347 tỷ đồng. Trong đó dư nợ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên 13,2 tỷ đồng; hộ cận nghèo 77 tỷ đồng; hộ mới thoát nghèo là 145 tỷ đồng; cho vay giải quyết việc làm 21 tỷ đồng; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 28 tỷ đồng; vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn là 27 tỷ đồng và dư nợ cho vay nước sạch vệ sinh môi trường  trên 25 tỷ đồng. Bình quân dư nợ mỗi hộ hơn 27 triệu đồng, nhờ những nguồn vốn này đã góp phần giúp trên 4.800 hộ vay được thoát nghèo, 569 hộ có việc làm ổn định; hơn 1.270 HSSV có vốn để trang trải chi phí học tập và gần 3.000 công trình nước sạch và vệ sinh được xây dựng, sửa chữa mới. Nhờ đó, đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và hạn chế tín dụng đen trên địa bàn.

Thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; phối hợp với các hội đoàn thể cơ sở thực hiện rà soát, đôn đốc các khoản nợ đến hạn, quá hạn nhằm thu hồi vốn để giải quyết kịp thời đến các hộ đang có nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh và thực hiện các chương trình an sinh xã hội; phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyền truyền cho vay chương trình Nhà ở xã hội và cho vay chương trình xuất khẩu lao động; tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận vốn tín dụng chính sách xã hội./.

                                                                          Bích Thanh (Ninh Hải)


Tin mới