Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 142
  • Trong tuần: 608
  • Tất cả: 137502
​350 học sinh cùng tọa đàm “Tự tin vào đời”

Ngày 22-7, 350 học sinh hiếu thảo, vượt khó, học giỏi của 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ đã tập trung tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai tham dự các hoạt động trong chương trình học bổng “Chung một ước mơ” lần 9 năm 2015, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 397 của báo Tuổi Trẻ và chương trình “Phác họa tương lai” của Tập đoàn SCG.

Đúng 10g sáng, các em học sinh đã đến tham quan, tìm hiểu và dâng hương tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên (TP. Biên Hòa), là văn miếu đầu tiên được xây dựng năm 1715 tại Đàng Trong, theo kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội để tôn vinh Khổng Tử, các danh nhân văn hóa nước Việt, đồng thời là trung tâm văn hóa, vui chơi, giải trí ưa thích của người dân Đồng Nai và các tỉnh lân cận trong những năm gần đây.

Em Dương Thị Hoài Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Hùng Vương, Bình Phước) chia sẻ: đây là lần đầu tiên em đến Trấn Biên. Qua buổi tham quan giúp em am hiểu thêm về lịch sự, văn hóa thời xưa, môi trường học tập của các sĩ tử, quá trình phát triển của nước nhà.

Còn theo em Nguyễn Duy Hà (lớp 11A1, Trường THPT Tánh Linh, Bình Thuận) nhận xét: chương trình giúp em được giao lưu với nhiều bạn bè, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, giúp em có thêm nghị lực, phấn đấu nhiều hơn trong tương lai.

Sau bữa ăn trưa, lúc 13g30 cùng ngày, tất cả các em học sinh cùng nhau tham dự buổi nói chuyện về chuyên đề “Tự tin vào đời” với thạc sĩ Xã hội học Trần Đình Dũng tại Khu du lịch Bửu Long. Trong buổi trò chuyện, nhiều em học sinh tỏ ra hào hứng và thích thú với chủ đề này.

“Đây là cái bắt tay của lãnh đạo, còn đây là cái bắt tay của nguyên thủ, và đây là cái bắt tay đầu đời. Em không cần phải khom lưng, lo sợ khi bắt tay với ai, hãy tự tin vào chính bản thân mình” - thạc sĩ Dũng nói. Em Hồ Gia Huy, đến từ Bình Thuận đã có cái “bắt tay đầu đời” đầy tự tin, thoải mái khi được mời lên sân khấu bắt tay với chính thạc sĩ Dũng.

Tại buổi trò chuyện, nhiều em đặt ra những câu hỏi cho thạc sĩ Dũng như làm thế nào để tự tin? làm sao để tự tin mà không bị nói là chảnh?...

Ông Dũng trả lời - “Cả thế giới sẽ không biết em đang run sợ khi em không cho họ biết điều đó. Thế nên, hãy đứng thẳng lên, tươi cười, tự tin tỏa sáng với chính mình”. Những tràng pháo tay nổi lên sau mỗi lần thạc sĩ Dũng chia sẻ một vấn đề thú vị, buổi tọa đám cứ thế thu hút các bạn trẻ.

17g, kết thúc buổi tọa đàm, các em học sinh chia thành từng nhóm nhỏ chơi các trò chơi vận động liên quan đến sự tự tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, giao lưu trao đổi giữa các học sinh, tham gia văn nghệ, thi thể hiện tài năng và chuẩn bị tiết mục diễn cho buổi tối.

Sau bữa tối, chương trình vui chơi sẽ tiếp tục với các tiết mục tự giới thiệu, văn nghệ của từng đoàn kéo dài đến 21g. Nhiều tiết mục múa võ, thời trang, múa hát dân giả được các nhóm chuẩn bị trong một thời gian ngắn nhưng hết sức vui nhộn và gần gũi nhằm tranh giành các phần thưởng của ban tổ chức.

Sáng mai 23-7, lễ tuyên dương và trao học bổng cho các em học sinh sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị Golden Palace (P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa). Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cùng quà tặng balô, đồng phục, tập vở... với tổng trị giá học bổng hơn 1 tỉ đồng do Tập đoàn SCG tài trợ.

Các em học sinh tham quan Văn miếu Trấn Biên tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng 22-7 - Ảnh: Xuân An
Các em học sinh tham quan Văn miếu Trấn Biên tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng 22-7 - Ảnh: Xuân An
Các em học sinh tham quan Văn miếu Trấn Biên tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng 22-7 - Ảnh: Xuân AN
Các em học sinh tham quan Văn miếu Trấn Biên tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng 22-7 - Ảnh: Xuân AN
Thắp hương tưởng niệm - Ảnh: Xuân An
Thắp hương tưởng niệm - Ảnh: Xuân An
học sinh chụp ảnh lưu niệm trước cổng Văn miếu Trấn Biên - Ảnh: Xuân An
học sinh chụp ảnh lưu niệm trước cổng Văn miếu Trấn Biên - Ảnh: Xuân An
Các đoàn học sinh từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ trong chương trình
Các đoàn học sinh từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ trong chương trình "Chung một ước mơ" - Ảnh: Xuân An