Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thuận Bắc với chương trình ủy thác cho vay đối với phụ nữ nghèo xã Bắc Sơn
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thuận Bắc phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ  xã Bắc Sơn, đã thực hiện Chương trình ủy thác cho vay các phụ nữ nghèo trong xã để sản xuất và chăn nuôi

Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội Huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thuận Bắc phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ  xã Bắc Sơn, đã thực hiện Chương trình ủy thác cho vay các phụ nữ nghèo trong xã để sản xuất và chăn nuôi. Trong năm 2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã giúp 02 hộ Thập Thị Bia, thôn Bỉnh Nghĩa và Thị Bông thôn Xóm Bằng xã Bắc Sơn, tiếp cận được nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện; đã cho 02 hộ vay mỗi hộ được vay 50 triệu đồng để phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn trên, các hộ gia đình đã triển khai chăn nuôi bò. Qua thời gian chăn nuôi, đến nay số bò đã sinh sản đem lại giá trị kinh tế cho hộ gia đình.

 Với những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, cùng với sự năng động nhiệt tình của cán bộ, hội viên, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện và xã, qua đó đã giúp cho 02 hộ nghèo xã Bắc Sơn có việc làm ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo.

                                                                             TRÚC PHƯƠNG
Tin mới