Thuận Bắc: Thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi
Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách ưu tiên đối với đồng bào dân tộc thiểu số một cách đồng bộ và toàn diện, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong số các chính sách đó có chính sách về hỗ trợ cho vốn vay tín dụng. Đây được xem là một trong những trọng tâm để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.


Qua thời gian triển khai thực hiện, đến nay Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc đã triển khai cho vay vốn tín dụng ưu đãi đến đối tượng thụ hưởng chủ yếu là những đối tượng nghèo và cận nghèo, thông qua 18 chương trình tín dụng, với tổng dư nợ đạt trên 305,775 tỷ đồng/6.661 hộ vay vốn, chiếm 61,2% số hộ trên địa bàn huyện. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Bắc đã góp phần giúp hơn 2.580 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút tạo việc làm cho trên 6.350 lao động; gần 1.100 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 5.577 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ cho 833 nhà ở cho hộ nghèo an cư lạc nghiệp. Qua đó góp phần thúc đẩy tỷ lệ giảm nghèo toàn huyện từ 4,5-5% mỗi năm. Ngoài ra, 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc cung cấp.

Nhìn chung, từ những chính sách hỗ trợ đặc thù của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, qua đó đã giúp bà con địa phương có điều kiện tiếp nhận hình thức mới từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, từ nguồn vốn này đã giúp cho nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo.

                                                                                         TRÚC PHƯƠNG


Tin mới