Chị Châu Thị Láng – Quyết tâm thoát nghèo

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại thôn Hiếu Thiện, xã Phước Ninh. Chị Châu Thị Láng (sinh năm 1983) từ nhỏ  đã quen với các công việc đồng áng cùng gia đình. Năm 2001 chị lập gia đình với người cùng quê, nhưng niềm hạnh phúc gia đình chẳng được bền lâu  khi đứa con trai thứ 3 (năm 2007) vừa ra đời  cũng là lúc chồng chị bỏ đi để lại chị với 3 đứa con thơ dại. Khó khăn chồng chất nhưng chị vẫn chăm chỉ làm thuê để nuôi các con và với quyết tâm phải thoát khỏi đói nghèo. Thấy chị khó khăn trong cuộc sống, gia đình  cho chị trên một sào đất để trồng trọt, cùng với công việc làm thuê, làm mướn, chị dần khắc phục và cho con đi học. Năm 2016, biết được hoàn cảnh của gia đình chị, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam tạo điều kiện cho gia đình chị vay số tiền 30 triệu đồng. Từ nguồn vốn này chị trồng cỏ và mua 2 con bò cái sinh sản để nuôi, nhờ đầu tư, chăm sóc kỹ, đàn bò của chị ngày càng phát triển. Đến nay, chị đã bán được 2 lứa bò thu về hơn 80 triệu đồng và hiện tại chị còn 6 con đang phát triển tốt. Ngoài thời gian chăm sóc đàn bò, chị còn tự học may và đầu tư mua máy may về nhận gia công may quần áo tại nhà tăng thêm thu nhập. Nhờ đó cuối năm 2017, chị xây dựng được một căn nhà khang trang, các con của chị được học hành đàng hoàng, gia đình cũng thoát khỏi hộ nghèo.

Để có kết quả ngày hôm nay, chị tâm sự: “ Lúc đầu kinh tế gia đình khó khăn lắm, một mình nuôi ba đứa con, cũng nhờ Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho mình vay vốn đầu tư nuôi bò, nuôi rồi nó lớn, mình bán được nhiều lứa rồi, nhờ đó thì mình mới có tiền nuôi con ăn học và xây dựng được nhà cửa, gia đình cũng thoát được nghèo

          Với nguồn vốn giúp đỡ kịp thời và một quyết tâm thoát nghèo, chị Châu Thị Láng là một tấm gương phụ nữ vượt khó thoát nghèo ở địa phương./.

            Thanh Triều-TTVHTT,TT Thuận Nam


Tin mới