Gương điển hình về làm kinh tế, thoát nghèo vươn lên làm giàu từ việc luân canh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng

Anh Nhân, sinh ra trong gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn, ở thôn Thiện Đức, không có điều kiện học hành. Sau khi lập gia đình, cuộc sống ban đầu hết sức khó khăn, vất vả, lam lũ, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” khai ruộng, trồng lúa nước, trồng hành tím, trồng ớt, nho, táo, ... hoàn cảnh kinh tế gia đình vẫn nghèo khó. Thấy người dân ở một số địa phương khác vận dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp nên có cuộc sống sung túc, năm 2010 vợ chồng anh Nhân đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng, đầu tư mua 01 chiếc máy cày để làm đất sản xuất lúa và trồng hành tím, trồng ớt, nho, táo ...; có tích lũy vốn vợ chống anh Nhân tiếp tục đầu tư 01 chiếc máy gặt đập liên hợp phục vụ sản xuất nông nghiệp gia đình và nhân dân trong xã. Đến nay, gia đình anh Nhân đã có đến 05 chiếc máy cày, 01 chiếc máy gặt đập liên hợp. Do biết áp dụng cơ giới hóa và sản xuất nông nghiệp và luân canh chuyển đổi giống cây trồng. Nên, mỗi năm trừ các khoản chi phí gia đình anh Nhân tích lũy được hơn 600 triệu đồng; Gia đình anh Nhân đã vươn lên trở thành hộ giàu trong Xã.

Không chỉ biết làm giàu cho gia đình, anh Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1980, thôn Thiện Đức, xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam còn thường xuyên giúp các hộ nghèo trong thôn học tập kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.

Từ đó, đã tạo công ăn việc làm thường xuyên 5 - 7 lao động, với mức thu nhập từ 5 - 5,5 triệu đồng 1 người/tháng.

Anh Nguyễn Xuân Dân, Phó Trưởng Ban Quản lý thôn Thiện Đức cho biết; Ngoài việc giúp nhân dân trong thôn khâu làm đất sản xuất, luân canh, chuyển đổi giống cây trồng phù hợp mùa vụ; anh Nhân còn tích cực tham gia phong trào thể dục-thể thao thôn, tham gia phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai tại Xã, thực hiện tốt nghĩa vụ của địa phương./.

 

Bùi Cơ- Ninh Phước


Tin mới