Huyện Ninh Hải nâng cao chất lượng tín dụng cho vay hộ nghèo

Huyện Ninh Hải vừa tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng tín dụng chính sách xã hội cho vay hộ nghèo 9 tháng đầu năm tại xã hộ Hải, huyện Ninh Hải .

Qua 9 tháng 2018, xã Hộ Hải đã giải ngân kịp thời các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo. Doanh số cho vay đạt 5 tỷ 964 triệu đồng, nâng tổng dư nợ là 27 tỷ 323 triệu đồng. Ngoài ra, Hộ Hải còn triển khai cho vay nhiều chương trình khác như: cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay giải quyết việc làm; cho vay học sinh, sinh viên.

 Nhìn chung, các đối tượng được thụ hưởng chính sách của Ngân hàng chủ yếu là hộ nghèo và cận nghèo, hộ gia đình có thu nhập thấp nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Kinh nghiệm sản xuất và vốn còn nhiều hạn chế; một số hộ gặp thất bại trong việc kinh doanh làm ăn nên đã ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng tại xã.

Để nâng cao đời sống và từng bước xóa đói giảm nghèo tại địa phương, thời gian tới huyện Ninh Hải phối hợp tốt với các tổ vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; có giải pháp thu hồi nợ quá hạn hợp lý; ưu tiên giải ngân đối với các xã có ít nợ quá hạn. Rà soát cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, giảm nghèo, phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội…

                                                                        Bích Thanh-Đài TT Ninh Hải

Tin mới