THUẬN BẮC: CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO VÀ AN SINH XÃ HỘI TẠI ĐỊA PHƯƠNG
công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành huyện Thuận Bắc đặc biệt quan tâm.

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành huyện Thuận Bắc đặc biệt quan tâm

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân huyện Thuận Bắc, trong 9 tháng đầu năm 2017, huyện Thuận Bắc đã giải quyết việc làm mới cho 808 lao động, đạt 89,6% kế hoạch, đồng thời tư vấn về việc làm cho trên 1.000 lượt lao động tham gia.

Ngoài việc chú trọng giải quyết việc làm cho lao động địa phương, huyện Thuận Bắc cũng đã tập trung rà soát hộ nghèo, tính đến cuối năm 2016 với kết quả rà soát là 3.670 hộ nghèo, chiếm 36,32% và hộ cận nghèo là 1.393 hộ chiếm 13,78%; bên cạnh đó, công tác y tế cũng luôn được chú trọng, hầu hết người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 92,3%.

   Hiện nay, huyện Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đồng bào dân tộc và lao động nông thôn, đồng thời tiếp tục triển khai rà soát hộ nghèo năm 2017. Qua đó từng bước giải quyết việc làm, nâng cao đời sống và góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn huyện.
Trúc Phương – Đài TT Thuận Bắc

Tin mới