Những chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở huyện Ninh Hải

Từ đầu năm đến nay, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động và xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Ninh Hải có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện, giúp cho lao động nông thôn tăng thu nhập, giảm tỉ lệ hộ nghèo và có việc làm ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, huyện Ninh Hải đã tổ chức mở 9 lớp dạy nghề cho 270 lao động, đạt 60% kế hoạch, trong đó nghề nông nghiệp có 180  học viên,  nghề phi nông nghiệp 90 học viên. Đối với công tác xuất khẩu lao động cũng được huyện Ninh Hải thực hiện đạt hiệu quả, thời gian qua, đã phối hợp các công ty làm công tác xuất khẩu lao động và chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tư vấn, thông tin về các thị trường lao động, về thủ tục hồ sơ, chí phí tham gia, thu nhập, điều kiện ăn, ở, làm việc ở nước ngoài, để người lao động biết và tham gia. Kết quả đã có 13 lao động đi làm việc có thời hạn ở người ngoài, đạt 65% kế hoạch năm, trong đó thị trường Nhật Bản là 10 lao động.

Song song với công tác đào tạo nghề công tác giải quyết việc làm cũng được huyện Ninh Hải chú trọng, qua 6 tháng đã tạo việc làm mới cho 1.877 lao động, trong đó lao động ngoài tỉnh  là 1.427 người. Số lao động trong tỉnh chủ yếu làm công nhân tại Công ty TNHH Thông Thuận; công ty Nha Đam; Công ty May Tiến Thuận và một số địa điểm du lịch trên địa bàn của tỉnh; thu nhập bình quân từ 3,5 triệu đồng/tháng. Một số lao động ngoài tỉnh có mức thu nhập ổn định từ 4 triệu đến 7 triệu đồng/tháng tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới để công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đạt kết quả hơn nữa, huyện Ninh Hải tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các xã, thị trấn và các doanh nghiệp tích cực thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động. Qua đó người lao động được tìm hiểu, lựa chọn thị trường lao động phù hợp và các doanh nghiệp có điều kiện tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp.

Tăng cường đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, định hướng chọn những đơn hàng chắc chắn, có thu nhập ổn định, mức đóng phí phù hợp với hoàn cảnh của đối tượng lao động là người nghèo. Góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

 

                                                                          Bích Thanh - Đài TT Ninh Hải


Tin mới